Phường 3 xây dựng bếp ăn tập trung phục vụ khu cách ly
    Hiện nay, cùng với bếp ăn tập trung của các xã, phường phục vụ các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thị xã; bếp ăn tập trung của Phường 3 đang tất bật nổi lửa, góp phần phục vụ tốt các bữa ăn cho người dân đang được cách ly tập trung tại 02 cơ sở cách ly trên địa bàn phường.

    Tính đến ngày 06/10, thị xã Ngã Năm đã trưng dụng tổng số 20 trường học làm cơ sở cách ly tập trung, với tổng số 2.736 người dân về từ vùng dịch đang được cách ly tập trung. Trong 20 trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, Phường 3 có 02 trường đó là Trường Trung học cơ sởTrường Mầm non, với tổng số người được cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ là 110 người.

    Để phục vụ tốt các bữa ăn cho người dân đang được cách ly, Ủy ban nhân dân Phường 3 đã vận động cán bộ giáo viên Mầm non, cùng lực lượng đoàn viên thanh niên của phường thành lập bếp ăn tập trung đặt tại Ban chỉ huy Quân sự phường, do Hội Liên hiệp phụ nữ phường đảm nhận. Tất cả các nhu yếu phẩm, rau, củ quả đều được xã hội hóa từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp tiếp sức. Nói về sự hình thành bếp ăn tập trung, ông Bùi Thanh Đương, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 3 cho biết: Đối với đơn vị Phường 3 đã trưng dụng 04 điểm trường làm khu cách ly tập trung, để đảm bảo phục vụ tốt các bữa ăn thì đơn vị cũng xây dựng và thành lập bếp ăn tập trung đặt tại Ban chỉ huy Quân sự phường; trong đó trưng dụng tất cả cán bộ giáo viên Trường Mầm non Phường 3, cũng như cán bộ, công chức của phường; trên tinh thần như thế thì địa phương cũng tập trung kêu gọi các nhà hảo tâm, cũng như các mạnh thường quân tham gia xã hội hóa cùng với Nhà nước chăm lo xuất ăn cho bà con đầy đủ số lượng, đảm bảo sức khỏe tốt cho bà con”.

 
Các thành viên bếp ăn đang tất bật thực hiện công việc của mình.

    Bếp ăn đi vào hoạt động từ ngày 05/10, với tổng số 34 thành viên, duy trì mỗi buổi có 11 thành viên thay phiên làm nhiệm vụ, mỗi người một việc, tất bật để chuẩn bị lo bữa ăn cho người dân trong khu cách ly và lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ; các thành viên bếp ăn đều mong muốn tiếp thêm động lực cho lực lượng làm nhiệm vụ, cũng như những người dân trong khu cách ly. Mỗi ngày bếp ăn phục vụ hơn 330 suất ăn sáng, trưa và chiều, tất cả các phần ăn đều đầy đủ chất dinh dưỡng, được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi suất cơm được trao đi là tình cảm, tâm huyết của rất nhiều thành viên, nhà hảo tâm, mạnh thường quân gửi lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ. Nói về hoạt động của bếp ăn, bà Trương Thị Liễu - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 3, Tổ trưởng bếp ăn tập trung cho biết: Được sự phân công của lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, với vai trò là Tổ trưởng tôi luôn chủ động trong việc phân công các thành viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ tại bếp ăn, sáng sớm tất cả chị em đều có mặt để phục vụ cho bếp ăn; chị thì đi chợ, chị thì nấu ăn hay ra từng phần ăn để hỗ trợ cho hộ dân trong khu cách ly và những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Tinh thần của chị em thì rất là phấn khởi, nhiệt tình trong công việc, có sự quan tâm của lãnh đạo từ đó cũng tạo được đoàn kết trong chị em, để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

    Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác dạy học ở cấp học Mầm non chưa đi vào hoạt động, từ đó tất cả giáo viên của Trường Mầm non Phường 3 tranh thủ thời gian nhàn rỗi đăng ký tự nguyện tham gia bếp ăn tập trung của phường; tất cả giáo viên tham gia đều chủ động sắp xếp công việc gia đình phù hợp, với mong muốn đóng góp một phần công sức trong công tác phòng chống dịch của địa phương. Cô Lê Thị Hồng Loan - Giáo viên Trường Mầm non Phường 3 phấn khởi nói: Được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, tụi em tham gia góp một phần công sức để vô đây nấu tại bếp ăn tập trung của phường, để góp phần chống dịch; tất cả chị em đều tự nguyện đăng ký để tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; em cũng rất mong là các cô, chú, anh chị đang được cách ly thực hiện nghiêm túc các quy định đưa ra, để sớm trở về sum họp cùng gia đình.

    Bếp ăn tập trung của Phường 3, sau khi được hình thành đi vào hoạt động, đã tạo nên sự đoàn kết gắn bó yêu thương, là một nghĩa cử cao đẹp, ấm áp tình người của đội ngũ cán bộ giáo viên Mầm non và cán bộ các hội đoàn thể của phường dành cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như những đồng bào đã chịu nhiều vất vả vừa trở về quê hương. Qua đó, góp sức  cùng chính quyền địa phương trong cuộc chiến với dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân./.
Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 425
  • Trong tuần: 11 014
  • Tất cả: 1525201
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.